DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Nắm giữ 3 quy tắc vàng để nâng cao tuổi thọ máy chiếu

Posted on 23rd Nov 2017 @ 3:11 PM

 

Một chiếc máy chiếu nếu phải hoạt động quá tải và không được sử dụng cũng như bảo dưỡng đúng cách sẽ dẫn đến những hỏng hóc không mong muốn, từ đó là giảm thiểu tuổi thọ của máy chiếu. Dưới đây là 5 quy tắc vàng được chúng tôi tổng kết lại với mong muốn các quý khách hàng có thể ghi nhớ và thực hiện vì một chiếc máy chiếu có tuổi thọ bền bỉ từ năm này qua năm khác.

Thứ nhất, tắt mở và di chuyển máy chiếu đúng cách

Máy chiếu là thiết bị rất dễ bị người dùng tắt mở một cách tùy tiện bên cạnh máy tính, điện thoại,… Trước khi cắm điện nguồn để khởi động máy, bạn cần nhấn nút Power hoặc sử dụng bộ điều khiển từ xa và chờ một thời gian ngắn. Không được nôn nóng mà ấn nút tắt – mở nhiều lần mà nên chờ một thời gian ngắn cho đến khi máy hoạt động.

Nắm_giữ__3_quy_tắc_vàng_để_nâng_cao_tuổi_thọ_máy_chiếu.jpg

Khi tắt, tùy từng dòng máy mà bạn ấn nút từ 1 – 2 lần và chờ cho đến khi quạt làm mát tắt hẳn mới được rút ổ điện ra. Cũng không nên cắm điện cùng lúc cả hai loại máy chiếu và laptop vì có thể xảy ra hiện tượng sốc điện.

Khi máy chiếu đang hoạt động, bạn không nên tự ý di chuyển máy vì có thể khiến quạt làm mát và bóng đèn bị giảm sút tuổi thọ. Bạn cần đợi cho đến khi máy tắt và nguội hoàn toàn rồi mới được phép cất vào túi đựng. Trong một vài trường hợp, kể cả khi bạn đã nhấn nút Power nhưng cũng không nên vội cất máy hoặc di chuyển máy nếu máy chưa nguội hoàn toàn.

Thứ hai, bảo quản và vệ sinh máy chiếu - đèn chiếu

Trong máy chiếu, bóng đèn chiếm một vị trí quan trọng trong hoạt động của máy, nhất là đối những máy chiếu đa năng. Vì tuổi thọ của bóng đèn đều ở mức nhất định nên bạn không nên mở máy mà không dùng vì nó kéo theo nhiều sự lãng phí. Bạn cũng cần giữ cho bóng đèn luôn ở tình trạng khô ráo, thường xuyên vệ sinh màng lọc và phần thấu kính để đem lại sự rõ nét hơn cho hình ảnh chiếu. Sắm cho mình một chiếc túi bảo vệ và đặt tại những nơi thoáng khí là điều cần thiết nếu bạn muốn chiếc máy chiếu của mình luôn trong tình trạng sạch sẽ.

Cũng giống như các thiết bị điện tử thông thường, bạn cần dành thời gian để thực hiện việc bảo trì định kỳ máy chiếu. Những vùng cần được làm sạch có thể là phần quạt và các khe tỏa nhiệt bên dưới máy.

Thứ ba, sử dụng điện an toàn

Một nguồn điện phù hợp với công suất hoạt động của máy chiếu sẽ giúp máy bền bỉ hơn rất nhiều. Khi cắm trực tiếp máy vào ổ điện, bạn cần sử dụng đúng cáp nguồn đi kèm để đảm bảo không xảy ra bất kỳ hỏng hóc nào. Bạn cũng không nên khởi động máy hoặc cắm chung máy với các thiết bị dễ gây đoản mạch khác nếu nguồn điện đang trong tình trạng chập chờn.