DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Những lưu ý quan trọng khi mua converter quang - Phần 2

Posted on 6th Feb 2018 @ 9:15 AM

Bên cạnh những lưu ý về việc chọn lựa giữa bộ chuyển đổi Single Mode hay Multimode, chúng ta cũng cần lưu ý xem nên sử dụng thiết bị 10/100 MBPS hay thiết bị 10/100/1000 MBPS.

Phân tích converter quang điện 10/100 MBPS và converter quang điện 10/100/100 MBPS (Gigabit)

Trên thị trường hiện nay có hai loại converter quang điện tốc độ 10/100 Mnps và 10/100/1000 Mbps (1 Gigabit). Xin được giới thiệu là công nghệ Gigabit Ethernet  thực chất là sự mở rộng của chuẩn 10/100 Mbps. Converter quang điện 1Gb có khả năng cung cấp băng thông lớn trong mạng nên chúng thường được sử dụng nhiều ở trung tâm dữ liệu hoặc ở giữa các trung tâm với nhau – những nơi mà có nhu cầu băng thông lớn, nhất là những ứng dụng truyền hình trực tuyến, multimedia hay đồ họa,… Điều này cũng có nghĩa là các thiết bị trong mạng như Router hay Switch cũng hỗ trợ tốc độ Gigabit bởi nếu không, đây sẽ là một sự lãng phí không đáng có. Đó là lý do nếu tốc độ mạng và các thiết bị mạng chỉ có khả năng hỗ trợ tối đa là 100 Mbps thì bạn nên chọn converter quang điện 10/100 Mbps.

Những_lưu_ý_quan_trọng_khi_mua_converter_quang_(Bài_2).jpg

Nên chọn converter quang 1 sợi hay 2 sợi?

Trước kia, dịch vụ FTTH dùng Media converter 2 sợi, bao gồm 1 sợi thu và 1 sợi phát. Còn ngày nay khi mà với kỹ thuật ghép bước sóng tốc độ cao, các tín hiệu thu phát có thể truyền trên 1 sợi cáp quang mà vẫn có thể đảm bảo được vấn đề băng thông cho mạng.

Hệ thống mạng LAN cho phép có thể sử dụng cả 2 sợi để truyền tín hiệu và do đó, chúng ta có thể sử dụng converter quang điện 2 sợi. Có thể khẳng định, việc chọn lựa converter quang 1 sợi hay 2 sợi đều sở hữu những ưu – nhược điểm riêng do đó, tùy vào nhu cầu sử dụng và công nghệ mà chúng ta có thể chọn cho mình loại converter quang điện phù hợp nhất.

Những hãng converter quang điện phổ biến?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều hãng converter quang điện phổ biến khác nhau. Tuy nhiên những hãng Net-Link, TP-Link hay 3Onedata,… đều được đánh giá cao ở khả năng hoạt động ổn định và xác suất lỗi được cho là khá thấp.

Mua converter quang điện ở đâu?

Khi có nhu cầu mua các sản phẩm converter quang điện, các bạn nên tìm đến những công ty chuyên cung cấp các thiết bị viễn thông, thiết bị quang điện uy tín và nổi tiếng, có kinh nghiệm làm việc lâu năm để được tư vấn và cung cấp các sản phẩm chất lượng tốt nhất. Với nhiều năm làm việc trong lĩnh vực viễn thông ở Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư và phát triển Đại Dương chúng tôi tự tin sẽ không khiến các bạn phải thất vọng.