DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Hộp phối quang ODF và những thông tin quan trọng – Phần 2

Posted on 7th Mar 2018 @ 8:23 AM

Dù hộp phối quang ODF được phân chia thành khá nhiều loại khác nhau nhưng tựu chung lại, có hai loại cơ bản nhất được mọi người thường lưu ý đó là: Hộp phối quang trong và ngoài nhà. Dưới đây là những thông tin kỹ hơn về hai loại hộp phối quang ODF này:

 Hộp phối quang ODF trong nhà

Hộp phối quang trong nhà gồm 2fo – 4fo -8fo vỏ nhựa, 12fo – 16fo – 24fo – 48fo – 96fo vỏ sắt. Trong đó, các loại hộp phối quang ODF có thiết kế theo tiêu chuẩn 19’ thường được treo tường hoặc đặt trong các tủ rack.

Hop_phoi_quang_ODF_va_nhung_thong_tin_quan_trong_-__Phan_2.jpg

Hộp phối quang ODF trong nhà còn được gọi là ODF indoor, có cấu tạo gồm khoan chính có chứa khay quản lý cáp đường vào, dây nối quang, khay hàn quang cùng một khoang nhỏ có chứa dây nhảy quang ở bên ngoài. Vỏ hộp phối quang sẽ được làm chủ yếu bằng sắt, cũng có thể là lớp tôn dày khép kín có phủ ngoài bởi một lớp sơn tĩnh điện chống gỉ có màu trắng. Chính chất liệu sơn tĩnh đó đã giúp hộp phối quang chịu được các tác động lớn đến từ môi trường bên ngoài như các điều kiện thời tiết, đồng thời nâng cao tuổi thọ cũng như độ bền cho hộp phối quang. Thiết bị hộp phối quang trong nhà luôn sở hữu một kiểu dáng nhỏ gọn và tinh tế. Đây cũng là nguyên nhân giúp chúng luôn được lắp đặt, sửa chữa một cách dễ dàng mà vẫn tiết kiệm không gian và tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà.

 Hộp phối quang ODF ngoài trời

Hộp phối quang ngoài trời bao gồm hộp phối quang 8fo – 16fo – 36fo – 48fo – 64fo – 72fo – 96fo – 144fo – 288fo. Những hộp phối quang ngoài trường thường có thiết kế khá độc đáo và khác so với những loại hộp phối quang trong nhà vì nó còn phải chịu tác động từ bên ngoài và có sự khác biệt về vị trí lắp đặt. Trong đó, điểm nổi bật nhất của những chiếc hộp phối quang ODF ngoài trời là chúng có thiết kế không thấm nước, đồng thời có lớp vỏ dày nhằm đảm bảo an toàn cho các mối hàn bên trong một cách tối đa nhất.

Hộp phối quang ngoài trời còn có tên gọi khác là ODF outdoor, những chiếc hộp phối quang ngoài trời được sử dụng ở ngoài trời, do đó mà chúng luôn phải đáp ứng được yêu cầu về thiết kế như phải có sự chắc chắn, kín đáo nhằm chống chọi được với các yếu tố thời tiết và môi trường bên ngoài. Ở mỗi chiếc hộp phối quang ODF ngoài trời sẽ được thiết bị thêm lớp đệm cao su và các gioăng cao su nhằm giúp bịt kín toàn bộ hộp phối quang, đảm bảo chắc chắn không gây thấm nước vào các mối hàn bên trong. Các sản phẩm hộp phối quang ODF ngoài trời sẽ là lớp thép dày, có phủ hoàn toàn lớp sơn tĩnh điện bên ngoài, đồng thời có thêm các lỗ bịt cao su rất chắc chắn.