DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Các loại cáp viễn thông thường sử dụng hiện nay

Posted on 24th May 2018 @ 1:05 PM

Cáp viễn thông là thuật ngữ chung dùng để chỉ hai loại cáp là cáp đồng và cáp quang, có chức năng dùng để truyền thông tin, tín hiệu và dữ liệu trong mạng viễn thông. Hiện nay, cáp viễn thông có vai trò vô cùn quan trọng và được lắp đặt, sử dụng ở rất nhiều khu vực, địa điểm. Vậy có những loại cáp viễn thông nào thường sử dụng?  

Thứ nhất, không thể không kể đến cáp xoắn đôi. Đây là loại cáp có nhiều cặp sợi dây đồng xoắn lại với nhau. Cáp xoắn đôi có khả năng làm giảm nhiễu từ bên ngoài hay từ sự phát xạ của những loại cáp khác...Khi bị nhiễu, hai dây xoắn vào nhau nên mức chịu nhiễu là như nhau. Hai dây có thể tăng hoặc giảm điện áp như nhau nên thông tin truyền đi không bị ảnh hưởng và xảy ra sai sót. Cáp xoắn đôi lại bao gồm hai loại cáp là cáp có vỏ bọc chống nhiễu (STP) và cáp không có vỏ bọc chống nhiễu (UTP)

  • Cáp UTP có độ bền rất cao, có nhiều cặp xoắn như cáp STp. Cáp được trang bị 10BaseT hoặc 100BaseT. Đây là loại cáp thường được sử dụng trong nhà. Cáp UTP lại được chia ra thành năm loại khác nhau và sử dụng trong tùy điều kiện cụ thể.

  • Cáp STP có thể lắp đặt ngoài trời do có thể chống nhiễu. Loại cáp này bao gồm nhiều cặp xoắn được phủ bên ngoài 1 lớp vỏ dây đồng, có khả năng chống EMI và chống nhiễu. Cáp STP có tốc độ truyền dữ liệu lý thuyết là 500Mbps, đường chạy 100m, tốc độ thường có là 16Mbps

Cũng là một loại cáp được sử dụng phổ biến, cáp đồng trục có kết cấu gồm một dây đồng ở giữa và bao bọc bên ngoài là lớp bảo ôn cách ly được làm từ chất điện môi không có khả năng dẫn điện. Xung quanh cáp được quấn lớp dây kim loại, được bện thành từng búi để làm dây dẫn, vừa bảo vệ cáp.

Thứ ba, cáp quang là loại cáp được sử dụng để truyền thông tin, tín hiệu giữa những khu vực có khoảng cách xa đến rất xa. Cáp quang có thể được chôn dưới lòng đất, sử dụng trong nhà, lắp đặt trên không hoặc thả sông...Sợi cáp quang gồm lõi, lớp phản xạ ánh sáng, và lớp vỏ. Cáp quang thường có tốc độ đường truyền vô cùng lớn cùng độ bền cao để có thể chịu những tác động lực và nhiệt từ môi trường ngoài.

Trên đây là một số loại cáp viễn thông thường được sử dụng. Ngoài ra, còn một vài loại cáp khác cũng được xuất hiện nhưng do chúng không có sự phổ biến nên ít được chú ý. Tại Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ Đại Dương, chúng tôi đang cung cấp những loại cáp viễn thông nêu trên bảo đảm tuyệt đối về mặt chất lượng, đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách.