DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Các loại dây cáp mạng cơ bản trên thị trường

Posted on 19th Jul 2018 @ 9:26 AM

Dây cáp mạng là thiết bị viễn thông được rất nhiều khách hàng lựa chọn lắp đặt hiện nay. Để đáp ứng mọi nhu cầu của quý khách thì nhà sản xuất cũng đã tạo ra rất nhiều loại dây cáp mạng khác nhau với mẫu mã, chủng loại cực kì đa dạng. Vậy dây cáp mạng gồm những loại nào, đặc điểm của chúng là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về thiết bị này.

Trên thị trường có bán bốn loại dây cáp mạng cơ bản, phổ biến là CAT 5, CAT 5E, CAT 6 và CAT 6A Hầu hết bốn loại dây cáp mạng này đều có điểm chung là gồm 8 sợi dây cáp nhỏ chia thành 4 cặp xoắn đôi. Những cặp xoắn đôi này được xoắn lại với nhau theo màu quy ước cụ thể để người ta có thể nhận dạng dễ dàng.

Dây cáp mạng CAT 5: đây có thể coi là loại dây cáp mạng được bán rộng rãi nhất và được nhiều khách hàng lựa chọn vì có giá thành rất rẻ.  Một số loại dây cáp mạng CAT 5 có thể có lớp bọc kim loại để tăng cường khả năng chống nhiễu. Lõi của những cặp dây xoắn đôi bên trong được chia làm hai loại là lõi đặc, lõi bện. Nhưng để có thể sử dụng làm những đường truyền mạng đi xa thì lõi đặc được ưu ái hơn cả. Tốc độ truyền tải tín hiệu, dữ liệu của dây cáp mạng CAT 5 không quá lớn nhưng vẫn đủ đáp ứng nhiều yêu cầu của quý khách là 100 Mbps

Dây cáp mạng chuẩn CAT 5E: Đặc điểm cơ bản hay khả năng của dây cáp mạng chuẩn CAT 5E gần giống với CAT 5 nhưng loại dây cáp này được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại hơn, được kiểm định nghiêm ngặt hơn nên về chất lượng hay độ bền thì có thể nói là vượt trội so với dây cáp mạng CAT 5. Trong vài năm gần đây, thay vì sử dụng CAT 5 để lắp đặt thì dây cáp mạng chuẩn CAT 5E lại được ứng dụng nhiều hơn. Giá của loại dây cáp mạng này cũng không đắt hơn sản phẩm tiền nhiệm nhưng lại cho tốc độ truyền tải dữ liệu lên đến 1000 Mbps. Độ xoắn cao của lõi cáp chuẩn CAT 5E có khả năng giảm nhiễu cực tốt để đảm bảo đường truyền tín hiệu mạng luôn ổn định.

Dây cáp mạng CAT 6: Loại cáp này sử dụng những lõi nhựa có hình chữ thập, được thiết kế tách biệt với 4 cặp dây xoắn nên đường truyền tín hiệu mạng khi sử dụng cáp CAT 6 là ổn định và cao hơn, có thể lên đến 10 Gigabit / giây. Chính vì thế mà nếu bạn muốn truyền tín hiệu mạng qua đường dây trong thời gian ngắn mà muốn đảm bảo sự hiệu quả thì không nên bỏ qua dây cáp mạng CAT 6.

Dây cáp mạng chuẩn CAT 6A: loại cáp này có thể truyền dữ liệu, tín hiệu cực kì tốt ở cả những khu vực có khoảng cách xa nhưng chúng lại đắt đỏ hơn nên vẫn không được sử dụng quá phổ biến.