DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Bức xúc vì cáp viễn thông “bịt” đường vào nhà

Posted on 13th Jan 2012 @ 2:50 PM

(Dân trí) - Cả bó dây cáp viễn thông buông thõng xuống ngang bụng người, bịt lối vào nhà của nhiều hộ dân. Sự việc đã diễn ra nhiều ngày nay tại ngõ 124 Âu Cơ, khiến các hộ dân ở đây rất bức xúc.

Những người dân ở đây cho hay, từ hàng năm nay, bó dây cáp này đã sệ xuống rất thấp, treo lơ lửng trên đầu người. “Khoảng 2 hôm nay, xe tải đi qua đây nhiều, quệt vào bó dây khiến nó rơi xuống thấp hơn. Đã mấy lần có người đi xe máy bị vướng tay phanh vào dây cáp, ngã xe ra đường rồi.” - anh Lê Văn Mạnh (nhà số 20) cho biết.

Theo quan sát của chúng tôi, bó dây cáp treo lủng lẳng ngang người có tới vài chục dây cáp lớn nhỏ. Đoạn cáp bị buông thõng xuống kéo dài khoảng 50m, “bịt” lối vào nhà của hàng chục hộ dân.

Khu vực cửa hàng tạp hoá của anh Mạnh là điểm dây cáp buông thấp nhất. Khách đến mua hàng đều phải khom lưng chui qua bó cáp này.

“Dây chắn hết lối đi của các hộ. Gia đình tôi bị ảnh hưởng nặng nhất, không thể dắt xe vào nhà được. Nhưng đáng nói hơn là mớ dây này có thể gây nguy hiểm cho người đi đường.” - anh Mạnh bức xúc.

Tại 2 cây cột là “điểm tựa” của bó dây cáp này, hàng chục các loại dây được đấu nối, cùng với đó là các loại công-tơ, tủ điện khác nhau. Không chỉ 2 cây cột này, nhiều cột khác trong ngõ cũng đang ở trong hoàn cảnh tương tự.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Nguyễn Văn Thắng - Giám đốc Công ty điện lực Tây Hồ - cho biết, công ty đã nhận được phản ánh của người dân và đã cho nhân viên xuống kiếm tra.

“Đó là dây cáp viễn thông, do quá nhiều dây, nặng quá nên bị đứt dây văng cố định, buông thõng xuống. Chúng tôi sẽ cho nhân viên xử lý ngay để tránh ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân.” - ông Thắng nói.

Về lâu dài, theo ông Thắng, do ngõ 124 đang có dự án mở rộng đường nên phía điện lực cũng đã có kế hoạch xử lý các cột và dây cáp điện phù hợp với con đường mới. Bó dây cáp buông thõng, bịt lối vào nhà của nhiều hộ dân.   Đủ loại dây lớn, nhỏ. Cách đi lại của các hộ dân trong vài ngày nay. Các cột điện trong ngõ này đều phải "gánh" hàng trăm thứ dây.