DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Ngầm hóa mạng cáp viễn thông chi phí thấp với MaxCell

Posted on 13th Jan 2012 @ 3:07 PM

Maxcell.jpg
Giải pháp Maxcell được cho là giảm chi phí cho việc ngầm hóa mạng viễn thông. Ảnh: NT

Ngầm hóa mạng cáp viễn thông chi phí thấp với MaxCell

ICTnews – MaxCell là giải pháp tối ưu hoá hệ thống cáp ngầm, nhằm giải quyết các khó khăn về mở rộng mạng lưới cáp ngầm mà ngành viễn thông Việt Nam đang gặp phải.

Hôm nay (15/11/2011), Công ty cổ phần Viễn thông Công nghệ Việt Nhất (VNCTC) và Công ty MaxCell của Mỹ đã giới thiệu giải pháp MaxCell tối ưu hóa mạng cáp ngầm viễn thông. MaxCell là ống mềm luồn cáp quang được sản xuất bởi công ty Milliken và được sử dụng rộng rãi tại các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Singapore, Malaysia...  

Đây là một sản phẫm hỗ trợ việc luồn thêm cáp vào ống ngầm dưới đất đã được lắp đặt trước đó. Giải pháp MaxCell giúp tăng dung lượng cáp trong ống lên gấp 3-5 lần so với cách kéo cáp hiện hữu, giảm 33% chi phí lắp đặt và rút ngắn thời gian thi công xuống  chỉ còn 1/3 so với phương pháp hiện đang sử dụng ở Việt Nam. Giải pháp này cho phép luồn thêm cáp vào các ống nhựa đã có ngay cả trong trường hợp không thể thêm cáp bằng phương pháp hiện hữu. Giải pháp MaxCell sẽ  làm giảm rất nhiều chi phí đầu tư khi thi công đường cáp mạng ngầm mới hay khi phải kéo thêm cáp mới, tăng hiệu quả sử dụng đường ống cáp.

Với cấu tạo dạng sợi và trơn cho phép sản phẩm MaxCell khi được kéo vào bên trong ống nhựa trống rất dễ dàng và luồn lách được vào các ke hở bất kỳ bên trong ống nhựa này đã có cáp hiện hữu. Với cấu trúc nhiều ngăn, kích thước khác nhau của các ngăn, khả năng chịu  lực kéo hơn khoảng 2.250 kg và nhiệt độ nóng chảy ở 215 độ c, sản phẩm MaxCell đáp ứng cho mọi nhu cầu thi công của các dự án kéo cáp cho các loại cáp có đường kính từ 9mm đến 36mm. Sản phẩm này có thể sử dụng hơn 35 năm trong môi trường axit và đạt tới hơn 100 năm ở môi trường khô ráo.

Ông Nguyễn Châu Sơn, Phó trưởng Ban Viễn thông của VNPT cho biết, khách hàng sử dụng các dịch vụ truyền thống như cố định, ADSL trên cáp đồng đang giảm nhanh. Trong khi đó một loạt các dịch vụ mới trên mạng cáp quang như FTTH, MyTV đang tăng nhanh. Riêng dịch vụ FTTH hiện đang có mức tăng tới 300%. Như vậy, số lượng cáp quang cần triển khai rất lớn, nhưng các công bể cáp hiện tại đã tắc nghẽn vì cáp đồng nhiều. Việc xây mới cống bể cáp cho việc ngầm hóa hiện nay vô cùng khó khăn, đặc biệt là các đô thị lớn. Vì vậy, giải pháp mới có thể đi thêm cáp quang trong hệ thống cống bể cáp cũ là vô cùng quan trọng.

Hiện VNCTC đã phối hợp cùng Công ty Viễn thông TP.HCM  thử nghiệm thành công Giải pháp MaxCell cho một số điểm kéo thêm cáp quang tại Tp. HCM và đang chuẩn bị cho việc ứng dụng thực tiễn tại Tp.HCM.