DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Những lý do nhất định nên sử dụng cáp quang

Posted on 22nd Jun 2016 @ 10:58 AM

Bạn đang phân vân không biết nên sử dụng loại cáp nào cho máy tính nhà mình. Lựa chọn cáp quang hay cáp đồng đây ? Hôm nay chúng tôi xin chia sẻ đến các bạn những lý do để bạn nên lựa chọn cáp quang cho máy tính nhà mình. Hy vọng sẽ giúp ích được cho các bạn

 Sử dụng mạng cáp quang sẽ nâng cao hiệu suất và độ bảo mật

So với dòng cáp đồng, thì cáp quang có thể truyền tải lượng thông tin nhiều hơn với một mức độ trung thực rất nhiều. Cáp quang còn cung cấp khả năng bảo mật đặc biệt tốt cho dữ liệu được truyền đi, vì việc mắc rẽ vào cáp quang (để trộm thông tin) sẽ không hề đơn giản.

Cáp quang truyển tải được khoảng cách dài hơn

Cáp quang không chỉ những có khả năng tải dữ liệu nhiều vượt trội so với cáp đồng trục, mà còn có thể truyền tải những thông tin đó với những khoảng cách dài hơn hẳn so với cáp đồng trục.

Sợi cáp quang được làm từ thủy tinh nên không có khả năng dẫn điện. Chính điều này giúp loại trừ nhu cầu cần thiết phải tiếp đất, và giúp cáp quang miễn nhiễm với bất kỳ loại nhiễu điện nào, kể cả với sét. Nhờ có khả năng được chống chịu được nhiễu và các điều kiện khí quyển, cáp quang có thể được sử dụng ngoài trời, thậm chí đặt ngay cạnh dây cáp điện cũng vấn đề gì cả.

96_32_1350377159_17_Cap-quang.jpg

 

 

Do cáp quang sử dụng bằng sợi thủy tinh không chỉ loại trừ nhiễu, chúng còn gần như không bị mài mòn. Trong khi cáp đồng rất nhạy cảm với nước và hóa chất, cáp quang có thể hoạt động một cách trơn tru và hầu như không gặp phải nguy cơ hư hỏng gì do các yếu tố khắc nghiệt bên ngoài tác động như nắng mưa, phiến chống sét…. Vì thế, sợi cáp quang có thể dễ dàng chịu đựng được những tác động mạnh mà cáp đồng không thể, chẳng hạn như tiếp xúc trực tiếp với đất hoặc để gần hóa chất.

Sử dụng cáp quang không gây nguy hiểm

Ưu điểm lớn nhất của cáp quang là không gây thương tích cho người sử dụng khi bị đứt gãy. Do hệ thống cáp quang chỉ truyền ánh sáng chứ không truyền được điện, bộ phận quản lý có thể yên tâm vận hành cáp quang mà không phải lo bất cứ nguy cơ chấn thương nào do lửa, tia lửa hoặc bị điện giật.

Với những ưu điểm vượt trội của cáp quang, bạn có thể hoàn toàn yên tâm và lựa chọn cáp quang để sử dụng.