DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Tìm hiểu thông tin xung quanh dòng cáp điện thoại 20 đôi

Posted on 6th Jul 2016 @ 9:17 PM

Trong lĩnh vực truyền thông việc sử dụng các loại cáp viễn thông nói chung hay cáp điện thoại nói riêng đang mang lại hiệu quả kinh tế cao khi sử dụng. Có nhiều loại cáp điện thoại được phân theo số lượng lõi cáp có trong mỗi dây như dòng cáp 1 đôi, 2 đôi, 5 đôi, 10 đôi… Bài viết này chúng tôi đề cập đến thông tin cụ thể cho phân khúc cáp điện thoại 20 đôi có dầu, có thêm cấu tạo của dây chịu lực.

Ưu điểm nổi bật của cáp điện thoại 20 đôi có dầu treo này là chức năng cách điện tốt. Chất liệu chính được sử dụng là tổ hợp Polyethylene xốp đặc. Nhờ sử dụng yếu tố này mang lại hiệu quả cao chô sự chặt chẽ trong liên kết các bộ phận trong cáp, mang lại độ bền cơ lý cao hơn. Bên trong cáp điện thoại được trang bị sẵn các chất điện môi giúp nâng cao tính năng cách điện, hiệu quả cho việc truyền dẫn tốt hơn. Các khe hở phần lõi cáp được lấp đầy bởi chất chống ẩm, chống nước rất phù hợp khi sử dụng thực tế ngoài môi trường đặc biệt dùng tại Việt Nam có không khí ẩm ướt chủ đạo.

5379_Daycapdienthoaitreo-20_đôi.jpg

Trong ứng dụng thực tế ngày nay, dòng cáp điện thoại 20 đôi có dầu treo được dùng tương tự trong việc lắp đặt với cáp FSP-JF-LAP (FO), khả năng tự treo của các cáp kiểu FSP-JF-LAP-SS (F8).

Do đặc tính sử dụng riêng trong ngành đòi hỏi yêu cầu cao từ khi sản xuất đến quá trình sử dụng nên cáp điện thoại 20 đôi cần đáp ứng đúng và đủ các điều kiện từ bọ tiêu chuẩn IEC 708-(1÷4); ICEA S – 84 – 608 1998; REA-PE 38, tiêu chuẩn Việt Nam là  TCN 68-132: 1998.

1425293385_cap-dien-thoai-30-doi-1.jpg

Với ruột dẫn được làm từ chất đồng tinh khiết, có cấu tạo đường kính ruột thường là 0,4mm, được sản xuất với chất cách điện Foam/Skin. Lớp băng điện môi được thiết kế quấn quang lõi cáp, có tính năng cách điện tốt, mang lại hiệu quả cao khi áp dụng thực tế, tránh được sự tác động của các dòng điện ngầm đến hoạt động của lõi cáp điện thoại. Ngoài ra, lớp băng nhôm có chức năng chính để chống lại sự nhiễu điện từ môi trường ngoài và có tác dụng ngăn ẩm ướt xâm nhập. Đặc biệt lớp vỏ bọc ngoài với lớp nhựa LAP khá là quan trọng trong cấu tạo của cáp điện thoại 20 đôi. Chúng được sử dụng để chống, ngăn chặn mọi yếu tố ngoài môi trường tác động như nhiệt độ, nước hay bụi bẩn khi dùng ngoài trời. Màu sắc thường thấy là màu đen hạn chế tối đa việc phai màu dù ở ngoài trời trong thời gian dài. Yêu cầu với vỏ cáp điện thoại cần sự nhẵn bóng, không được phồng ráp hay sạn bất cứ chỗ nào tránh hiện các trường hợp xấu xảy ra khi dùng, đảm bảo độ an toàn cao nhất có thể.

Cáp điện thoại 20 đôi có dầu treo có mặt ở nhiều nơi, địa hình và phục vụ được nhiều mục đích sử dụng của khách hàng. Hi vọng với những thông tin cung cấp cụ thể trên, bạn đọc có thể hiểu hơn và có sự tham khảo kỹ lưỡng khi quyết định chọn dòng cáp điện thoại phù hợp với nhu cầu mình cần.