DANH MỤC SẢN PHẨM

Nhận bản tin


Ưu điểm vượt trội khi sử dụng cáp quang

Posted on 17th Jul 2016 @ 1:42 PM

Cáp quang ngày càng được sử dụng nhiều trong việc truyền tải dữ liệu thông tin. Cáp quang có những ưa điểm vượt trội so với những dây dẫn thông thường.

Sử dụng dây cáp quang để truyền tải thông tin với dung lượng lớn, sợi quang có khả năng truyền tải dữ liệu thông tin lên đến 50.000 – 6.000.000 cuộc đàm thoại cùng một thời điểm, hơn hẳn so với việc sử dụng cáp đồng trục.

Kích thước của dây cáp quang nhỏ, cáp quang có đường kính và khối lượng nhẹ hơn rất nhiều lần so với cáp đồng trục. Nên khi lắp đặt cũng dễ dàng hơn rất nhiều, do kích thước nhỏ nên chiếm diện tích lắp đặt cũng giảm đi rất nhiều

Cáp quang khi truyền tải dữ liệu sẽ không hề bị nhiễu điện khi truyền

Do cấu tạo của sợi cáp quang là sợi thủy tinh nên cáp quang có tính cách điện rất tốt. Nên có thể chịu được ở những môi trường khắc nghiệt có độ ẩm cao, có thể dùng để chôn dưới đất, thậm chí có thể hoạt động dưới nước rất tố.

Cáp quang có tính bảo mật thông tin rất cao, rất đáng tin cậy. Trong quá trình truyển tải thông tin dữ liệu hoàn toàn không bị đánh cắp thông tin. Hơn hẳn so với những dây dẫn thông thường dễ bị đánh cắp và mã hóa thông tin.

Khi sử dụng cáp quang để truyền tải thông tin hay dữ liệu. Khi gặp bất kỳ trục trặc gì cũng đều rất dễ bảo dưỡng, thời gian sử dụng cáp quang ước tính lên đến 30 năm, do kích thước của cáp quang khá nhẹ và nhỏ, nên khi bảo dưỡng cũng dễ dàng hơn rất nhiều.Cáp quang có tính linh hoạt rất cao. Hệ thống thông tin sử dụng cáp quang đều khả dụng cho hầu hết các dạng thông tin số liệu, thoại và video. Các hệ thống này đều có thể tương thích với các chuẩn RS.232, RS422, V.35, Ethernet, Arcnet, FDDI, T1, T2, T3, Sonet, thoại 2/4 dây, tín hiệu E/M, video tổng hợp và còn nhiều nữa.

Một tính năng tuyệt vời là tính mở rộng. Các hệ thống cáp  quang được thiết kế thích hợp có thể dễ dàng được mở rộng thêm các ứng dụng khi cần thiết.

Ưa điểm cuối cùng chúng tôi muốn giới thiệu đến là sự tái tạo tín hiệu ở cáp quang. Công nghệ ngày nay cho phép thực hiện những đường truyền tải thông tin thông bằng cáp quang dài trên 70 km trước khi cần tái tạo tín hiệu, khoảng cách này còn có thể tăng lên tới 150 km nhờ sử dụng các bộ khuếch đại laze.

Vậy còn điều gì băn khoăn khi bạn lựa chọn dây dẫn nào để truyền tải thông tin ngoài dây dẫn cáp quang.